Chuyển đến nội dung chính

5 lý do nên để trẻ tránh xa gối lúc ban đầu

Hầu hết gối của trẻ sơ sinh đều bông lên và không bằng phẳng. Trong thực tế, điều này có thể gây bong gân cổ cho bé khi cho trẻ sơ sinh gối lên ngủ trong nhiều giờ.

Mẹ nên hát ru và vỗ nhẹ nhẹ cho bé dễ dàng chìm vào giấc ngủ, nhưng nên tránh xa việc dùng gối khi ngủ cho trẻ dưới 2 tuổi nhé.

Không giống như nhiều người nghĩ, trẻ sơ sinh và trẻ chưa biết đi không cần dùng đến gối khi ngủ. Sự thật được khuyến cáo là bạn nên để trẻ tránh xa gối trong 2 năm đầu tiên. Đây là 5 lý do bạn cần biết:

Gối đầu có thể dẫn đến nghẹt thở

Nếu bạn nghĩ việc ngủ gác đầu lên một chiếc gối sẽ giúp con bạn ngủ tốt hơn, bạn đã sai rồi đấy. Chiếc đầu non nớt của bé sẽ chìm trong gối mềm, điều này có thể khiến tăng khả năng gây nghẹt thở với trẻ. Hơn nữa, gối có thể bịt lỗ mũi nhỏ của trẻ và hạn chế luồng khí khi bé xoay chuyển hướng đầu.


Chiếc đầu non nớt của bé sẽ chìm trong gối mềm, điều này có thể khiến tăng khả năng gây nghẹt thở với trẻ.

Làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh

Ngoài việc gây nghẹt thở, gối đầu còn làm tăng hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột (hay còn gọi là SIDs) Nếu ruột gối được nhồi bằng bọt biển hoặc hạt xốp thermocol, vô tình nó có thể bị rơi ra và trẻ hít vào dẫn đến ngạt thở. Ngoài ra, những chiếc gối hình móng ngựa được sử dụng theo cách truyền thống để nâng đỡ chiếc đầu non nớt của trẻ có thể hạn chế chuyển động của trẻ sơ sinh.

Dùng gối khi ngủ làm thân nhiệt của trẻ quá nóng
Hãy đến với website mẹ và bé của chúng tôi để có ngay những kiến thức về dinh dưỡng cho mẹdinh dưỡng cho béthời trangnhũ nhichuyển dạtình mẹ connuôi dạy con...

Những mẫu gối dành cho trẻ sơ sinh được yêu thích nhất có vỏ trông bắt mắt lại làm bằng polyester hoặc không phải vải sợi bông. Điều này có thể làm tăng nhiệt bên dưới đầu và dẫn đến biến động nhiệt độ trong cơ thể. Đổ mồ hôi quá mức do vỏ gối có thể dẫn đến tình trạng tăng thân nhiệt, đe dọa tính mạng của trẻ và có thể gây tử vong.

Gối đầu dễ gây bong gân cổ ở trẻ

Hầu hết gối của trẻ sơ sinh đều bông lên và không bằng phẳng. Trong thực tế, điều này có thể gây bong gân cổ cho bé khi cho trẻ sơ sinh gối lên ngủ trong nhiều giờ.


Tránh sử dụng gối khi ngủ cho đến khi trẻ lên hai tuổi.

Gối đầu có thể dẫn đến hội chứng đầu phẳng

Ngủ trên một chiếc gối mềm quá lâu có thể phát sinh hội chứng đầu phẳng ở trẻ do áp suất không đổi. Trong khi đó, việc đặt bé nằm ngửa lại cần thiết để giảm thiểu các trường hợp đột tử, thì việc đặt trẻ nằm ngửa trên gối có thể dẫn đến biến dạng các cấu trúc trong đầu của trẻ.

Là bậc cha mẹ, bạn nên cho trẻ ngủ theo các quy tắc an toàn cho bé như sau:

– Luôn để trẻ ngủ nằm ngửa, không để trẻ nằm úp ngực xuống giường.

– Tránh sử dụng gối khi ngủ cho đến khi trẻ lên hai tuổi.

– Khi chọn gối cho trẻ biết đi, đảm bảo gối cứng và phẳng.

– Nếu đầu của bé ở nguyên một vị trí quá lâu hoặc nhiều hơn 2 tiếng, hãy thử đổi tư thế để tránh hội chứng đầu phẳng do áp lực.

– Hãy chắc chắn rằng giường hoặc cũi của bé được đặt bên cạnh giường bạn và cách xa máy sưởi phòng hoặc các vật dụng điện tử khác.
NUÔI DẠY CON
NHŨ NHI
Dinh Dưỡng Cho Bé
Cho Bé Trên 6 Tuổi
Chuyển Dạ
3 Tháng Giữa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sữa mẹ rất quan trọng đối với trẻ sinh non thế nào?

Trang tin y tế Medical News Today dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Mandy Brown Belfort cho biết nhiều bà mẹ sinh non gặp khó khăn khi muốn cho trẻ bú nếu đứa bé nằm tại NICU. Tuy nhiên, vì lợi ích  Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ tại Bệnh viện Brigham and Women nêu bật sự cần thiết phải cho trẻ sinh non được bú sữa mẹ, nhất là trong thời gian được chăm sóc tại phòng hồi sức sơ sinh (NICU), do tầm quan trọng của sữa mẹ đối với sự phát triển não bộ và nhận thức của trẻ. Hãy đến với  website mẹ và bé  của chúng tôi để có ngay những kiến thức về  dinh dưỡng cho mẹ ,  dinh dưỡng cho bé ,  thời trang ,  nhũ nhi ,  chuyển dạ ,  tình mẹ con ,  nuôi dạy con ... Nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên 180 trẻ sinh non và phát hiện trẻ được bú mẹ thời gian đầu đời có khối lượng chất xám trong não nhiều hơn cũng như phát triển về nhận thức và chức năng hoạt động khi lên 7 tuổi tốt hơn so với trẻ không được bú mẹ. Trẻ bú mẹ trong khảo sát này được định nghĩa là bú sữa mẹ nhiều hơn 50% tổng số chất d

Những dấu mốc phát triển của bé sơ sinh

Bé có phản ứng đáp lại khi bố mẹ, người thân trong gia đình gọi bé theo tên của bé. Từ khi lọt lòng mẹ cho đến lúc biết đi, 12 tháng đầu tiên trong cuộc đời mỗi trẻ sơ sinh, bố mẹ sẽ được chứng kiến quá trình thay đổi bất ngờ đến khó tin của bé. Được chứng kiến con yêu lớn lên mỗi ngày là niềm hạnh phúc vô bờ của bố mẹ. Trẻ sơ sinh phát triển với tốc độ chóng mặt và mỗi tháng qua đi sẽ mang lại cho bé sự phát triển mới. Làm thế nào để nhận ra điều đó, chỉ cần bố mẹ chú ý theo dõi, quan sát bé yêu một chút. Những dấu mốc quan trọng trong 12 tháng đầu tiên của bé mà bố mẹ nào cũng mong mình được tận mắt chứng kiến như bé mọc răng, bé biết bò, bé bập bẹ tập nói… Nếu bé của bạn đạt đến những dấu mốc này sớm hơn, bé cũng sẽ hình thành và phát triển sớm một số kỹ năng. Dưới đây là những dấu mốc phát triển theo từng tháng trong năm đầu tiên của trẻ sơ sinh mà bố mẹ không nên bỏ qua. Tháng thứ 1: Em bé của bạn đang phát triển nhanh. Bé có thể giao tiếp với mọi người bằng mắt. B

Tìm hiểu 3 thói quen giúp làm tăng khả năng thụ thai

Các loại hải sản như cá hồi, cá kiếm, cá thu… thường bị nhiễm thủy ngân cao. Thủy ngân khi tích tụ trong máu trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Fertility and Sterility (Mỹ), tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo vào ban đêm như khi bạn sử dụng các thiết bị điện tử iPad hay xem tivi, bật đèn ngủ hoặc đèn phòng tắm có thể làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh. Các nhà nghiên cứu cho biết ánh sáng nhiều làm giảm lượng melatonin – một hormone quan trọng giúp bảo vệ trứng khỏi các gốc tự do có tính ăn mòn, đặc biệt là trong giai đoạn rụng trứng, gián tiếp ảnh hưởng tới hormone sinh sản estrogen và progesterone. Vì vậy, nếu muốn mang thai, phụ nữ phải ở trong môi trường không ánh sáng ít nhất 8 giờ vào ban đêm. Bên cạnh đó, 3 thói quen dưới đây cũng góp phần làm tăng khả năng thụ thai: Giảm các bài tập chạy dài Hãy đến với  website mẹ và bé  của chúng tôi để có ngay những kiến thức về  dinh dưỡng cho mẹ ,  dinh dưỡng cho bé